Truyền thông Uruguay đưa tin đậm nét về chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ tư, ngày 8 tháng 5 năm 2024 | 9:29

Tờ Grupo R Multimedio khẳng định, Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với dân tộc Việt Nam anh hùng, thể hiện sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng hòa bình, độc lập dân tộc.

Phần trình diễn của trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: TTXVN)
Phần trình diễn của trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 7/5, tờ Grupo R Multimedio của Uruguay đã đăng chùm 3 bài viết nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó khẳng định chiến thắng là mốc son vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Tờ Grupo R Multimedio nhắc lại bối cảnh dẫn tới việc Pháp xây dựng cứ điểm Điện Biên Phủ với sự hậu thuẫn của Mỹ, quá trình chuẩn bị và quyết tâm đánh thắng địch của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam, cũng như diễn biến của 56 ngày đêm quân và dân ta “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, vượt mọi khó khăn, hy sinh, gian khổ để đập tan cứ điểm chiến lược đặt tại trung tâm thung lũng Mường Thanh, được quân đội thực dân Pháp coi là “bất khả chiến bại”, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Với khẩu hiệu “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng,” các đơn vị Quân đội nhân dân Việt Nam áp dụng chiến thuật nghi binh, mở những con đường lớn quanh núi rừng Điện Biên Phủ, xây dựng công sự kiên cố hơn, đào hào tiến gần đến các căn cứ của Pháp. Lương thực, vũ khí và nhu yếu phẩm đã được tiếp viện đến mặt trận để chuẩn bị cho cuộc tấn công.