Dự án tốt về giá, lợi về thanh toán được săn đón trước nỗi lo lạm phát

Thứ sáu, ngày 3 tháng 6 năm 2022 | 21:15

Trước bối cảnh áp lực lạm phát đang gia tăng, bất động sản cũng không ngừng thiết lập “nấc thang” giá mới, theo đó các dự án có mức giá tốt cùng chính sách thanh toán vượt trội được khách hàng săn đón.

Khách hàng tìm  sắp bàn giao trước nỗi lo lạm phát

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá  (CPI) tháng 5/2022 tăng 0,38% so với tháng trước; tăng 2,48% so với tháng 12/2021 và tăng 2,86% so với cùng kỳ năm trước.

Việc giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới, giá lương thực, , giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào là những nguyên nhân chủ yếu làm CPI tháng 5/2022 tăng. Theo đó, tính bình quân 5 tháng đầu năm 2022, lạm phát cơ bản tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Với các diễn biến kinh tế thời gian qua, các tổ chức trong nước và quốc tế đều có chung nhận định áp lực lạm phát đang lớn dần và có thể vượt ngưỡng 4% (do Quốc hội đã đặt chỉ tiêu vào đầu năm 2022). Ngân hàng Standard Chartered cũng đưa ra  về lạm phát của Việt Nam ở mức 4,2% cho năm 2022 và 5,5% cho năm 2023.

Bất động sản có mối tương quan với lạm phát, một khi lạm phát gia tăng, giá  thường có xu hướng tăng theo, thậm chí tăng mạnh.

Dự án tốt về giá, lợi về thanh toán được săn đón trước nỗi lo lạm phát

Trước nỗi lo lạm phát, căn hộ bàn giao trong năm trở thành lựa chọn của đa số khách hàng mua ở lẫn đầu tư

Vừa chào đón thành viên nhí, những ngày qua anh Tuấn Kiệt làm việc tại TP Thủ Đức đang ra sức tìm kiếm căn hộ có thể nhận bàn giao trong năm cho gia đình nhỏ của mình. Một phần lo ngại lạm phát, giá nhà sẽ tăng cao; một phần muốn ở ngay do có con nhỏ, “Hiện nay hầu hết các căn hộ bàn giao trong năm đều phải thanh toán 95%. Giá nhà ở TP Thủ Đức lại quá cao. Tìm một căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình thật sự không dễ dàng,” anh Kiệt  thêm.

Khác với anh Kiệt, chú Thanh,  ngụ tại Quận Bình Thạnh cho biết, “đối với tôi, có 2 kênh giữ tiền ổn nhất trước bối cảnh lạm phát là bất động sản và vàng. Tuy nhiên, thời gian này giá vàng lúc tăng lúc giảm, tôi cũng khá e ngại. Nếu chọn cất tiền vào những  căn hộ chuẩn bị bàn giao, vừa có thể giữ tiền tốt, vừa có thể cho thuê là hợp lý nhất.”

Doanh nghiệp tung chính sách thanh toán hỗ trợ khách hàng tối đa

 

Nhằm kích hoạt lại dòng chảy  cũng như gia tăng cơ hội sở hữu cho người mua ở lẫn đầu tư, từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn, đa dạng hóa phương thức thanh toán.

Dễ dàng thấy những ưu đãi về thanh toán như trả trước 25 -35% đến khi nhận nhà hoặc mua nhà 0 đồng với sự hỗ trợ từ phía ngân hàng. Các gói quà tặng nội thất, xe , vàng cũng được các chủ đầu tư tích cực tung ra,…

Nếu như các phương thức thanh toán trả trước thường được áp dụng cho các dự án mới bắt đầu triển khai xây dựng công trình. Thì khu căn hộ Diamond Connect đặc biệt ghi điểm nhờ chính sách thanh toán mới lạ hơn. Theo đó, dự án này đã xây dựng đến tầng 23, người mua chỉ cần thanh toán 55% có thể nhận nhà ở ngay trong năm (dự kiến cuối năm bàn giao). Phần còn lại, khách hàng có thể thanh toán chậm trong 1 năm. Với phương thức thanh toán này, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu căn hộ sắp cất nóc (dự kiến tháng 7 cất nóc) mà không cần lo lắng về tài chính. Bởi thông thường đối với các dự án khác, khách hàng phải thanh toán tối đa 95% trước khi nhận nhà. 

Dự án tốt về giá, lợi về thanh toán được săn đón trước nỗi lo lạm phát

Khách hàng chỉ cần thanh toán 55% đã có thể nhận bàn giao căn hộ tại Diamond Connect

Diamond Connect cũng là dự án cao cấp hiếm hoi ngay cửa ngõ TP Thủ Đức, mặt tiền quốc lộ 1K, sở hữu mức giá hợp lý chỉ từ 36 triệu đồng/m2. Với vị trí này, những khách hàng đang làm việc tại TP Thủ Đức như anh Tuấn Kiệt có thể dễ dàng sinh sống tại Bình Dương, làm việc tại Thủ Đức hoặc Chú Thanh có thể dễ dàng cho thuê ngay khi nhận bàn giao nhờ xung quanh dự án là các khu cụm công nghiệp, khu chế xuất, làng Đại Học,…

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu sử dụng vốn vay sẽ được ngân hàng hỗ trợ đến 70% giá trị căn hộ. Theo Seareal, đơn vị phân phối độc quyền dự án Diamond Connect, khách hàng mua căn hộ giai đoạn này sẽ có cơ hội sở hữu xe ô tô Mazda 2 1.5 Luxury và ô tô Toyota Camry 2020.

Dự án tốt về giá, lợi về thanh toán được săn đón trước nỗi lo lạm phát

Diamond Connect dự kiến bàn giao vào cuối năm 2022

Các chương trình hỗ trợ đã và đang mang lại cơ hội sở hữu được chốn an cư mơ ước cho nhiều người có nhu cầu ở thực cũng như nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các chính sách ưu đãi về thanh toán này sẽ nhanh chóng kết thúc do nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm. Bên cạnh đó, lạm phát đang tiến gần, doanh nghiệp đứng trước áp lực chi phí đầu vào leo thang, không thể tiếp tục dùng ưu đãi về tài chính để hỗ trợ khách hàng. Thế nên nếu lựa chọn bất động sản là kênh cất tiền thời lạm phát, thì giai đoạn này là phù hợp nhất.

 

 

Nguồn https://tieudung.vn/bat-dong-san/du-an-tot-ve-gia-loi-ve-thanh-toan-duoc-san-don-truoc-noi-lo-lam-phat-64407.html