Giá vàng ngày 27/6/2022: Tiếp tục tăng phiên đầu tuần

Thứ hai, ngày 27 tháng 6 năm 2022 | 8:4

Giá vàng thế giới ngày 27/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.831 USD/ounce - tăng 4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 27/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.831 USD/ounce - tăng 4 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 27/6/2022: Tiếp tục tăng phiên đầu tuần

Giá vàng ngày 27/6/2022: Tiếp tục tăng phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Các chuyên gia cho rằng, các dấu hiệu cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại đang làm gia tăng tâm lý thích rủi ro trên . Điều đó đi kèm với hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không cần phải thắt chặt nhiều như 

Từ các dữ liệu vĩ mô, các  đang nhận thấy các dấu hiệu suy thoái và tâm lý lo ngại về tăng trưởng chậm đang dần lấn át lo ngại về lạm phát. Điều này đang làm gia tăng kỳ vọng Fed sẽ bớt “diều hâu” trong thắt chặt chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát đang ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho rằng, các đợt tăng lãi suất tích cực của các ngân hàng trung ương đang khiến người  giảm bớt chi tiêu, điều này sẽ làm tăng trưởng chậm đi ngày càng nhanh. Chuyên gia này nói thêm, nếu lạm phát đạt đỉnh điểm sẽ cung cấp một số cứu trợ cho các tài sản rủi ro. Ngược lại, nó lại gây bất lợi cho các loại tài sản trú ẩn như vàng.

Chuyên gia này cho rằng, sự phá hủy về nhu cầu sẽ báo hiệu cho thấy khả năng lạm phát tại Mỹ đã đạt đến đỉnh điểm. Đây là điều mà các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao. Sức mua của  sẽ là yếu tố quyết định cho bước đi tiếp theo của Fed. Nếu cơ quan này làm chậm lại tốc độ tăng lãi suất, thị trường kim loại quý sẽ được hưởng lợi.

Theo chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins, nếu lạm phát đang đạt đỉnh điểm, các nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý của họ đến nền kinh tế đang hoạt động như thế nào. Ông dự báo, trong bối cảnh một cuộc suy thoái tiềm ẩn, vàng sẽ tiếp tục giao dịch ổn định. Millman nói thêm, vàng đang tìm cách củng cố và giao dịch đi ngang. Đó là điều mà vàng phải làm để bảo toàn tài sản. 

 

Báo cáo GDP quý 2 năm 2022 của Mỹ là chỉ số kinh tế vĩ mô cần theo dõi trong thời gian tới. Điều này rất quan trọng vì trong quý 1, GDP của Mỹ đã giảm 1,5%.

Triển vọng tăng trưởng không cân bằng cũng là điều mà giới đầu tư cần theo dõi. Trong bối cảnh Mỹ có thể chứng kiến một cuộc suy thoái nhẹ, trong khi tăng trưởng ở nước ngoài vẫn là một dấu hỏi lớn sẽ khuyến khích nhu cầu trú ẩn an toàn đối với các tài sản như vàng.

Chuyên gia Everett Millman cho rằng, cho đến nay, 1.800 USD/ ouce vẫn là mức hỗ trợ quan trọng. Nếu vàng phá vỡ dưới mức đó, một đợt bán tháo lớn có thể xảy ra. Trong khi đó, phần trên của mức 1.850 USD / ounce đã đóng vai trò là mức kháng cự vững chắc.

Để vàng có thể bứt phá, kim loại quý này cần phải vượt qua mốc 1.850 USD/ ounce và sau đó là 1.870 USD/ ounce. Millman nói thêm rằng, giá vàng có thể phá vỡ mức 1.900 USD/ ounce nếu suy thoái xảy ra. Khi nhu cầu tăng đột ngột, thị trường vàng tương lai không có đủ vàng để đáp ứng. Giá sẽ tăng khá nhanh.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,550 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 67,860 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,540 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 67,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,670 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,550 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

 

Nguồn https://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-ngay-2762022:-tiep-tuc-tang-phien-dau-tuan-64948.html