Giá vàng thế giới chiều 8/6 giảm, trong nước tăng nhẹ

Thứ tư, ngày 8 tháng 6 năm 2022 | 14:59

Giá vàng thế giới hôm nay 8/6/2022, tính đến 14 giờ (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.847 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/6/2022, tính đến 14 giờ (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.847 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng nay.

Giá vàng thế giới chiều 8/6 giảm, trong nước tăng nhẹ

Giá vàng thế giới chiều 8/6 giảm, trong nước tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Giá vàng trên  quốc tế giảm khi lực bán ra thường tăng mạnh mỗi khi giá vàng hồi phục. Trên thế giới, lạm phát vẫn là một vấn đề đáng lo ngại.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng xuống giá của vàng vẫn áp đảo. JP Morgan cho rằng, giá vàng sẽ về ngưỡng 1.800 USD/ounce trong quý III trong bối cảnh lãi suất sẽ được Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) “bình thường hóa”, trong khi lợi tức trái phiếu Mỹ có thể vẫn cao hơn.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết vàng đang được hỗ trợ bởi lo ngại về lạm phát gia tăng, vốn là một yếu tố tăng giá trong lịch sử đối với thị trường kim loại.

Lợi suất trái phiếu và thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm từ mức cao gần đây khi Ngân hàng Trung ương Australia bất ngờ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, dấy lên lo ngại về việc thắt chặt chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong tuần này.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại sự leo thang của lạm phát, việc nâng lãi suất vẫn là một cơn gió ngược tiềm năng vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. 

 

“Các nhà giao dịch vàng có xu hướng coi các cuộc họp của ngân hàng trung ương và động thái chính sách tiền tệ như một con dao hai lưỡi,” Wyckoff nói thêm.

Thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm từ mức cao nhất trong ba tuần rưỡi khi khẩu vị rủi ro của  suy yếu, làm tăng nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn, theo Reuters. 

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu lạm phát của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Sáu (10/6) để có thêm thông tin về quỹ đạo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường dự đoán ngân hàng trung ương sẽ nâng lãi suất thêm nửa điểm cơ bản tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FO) vào ngày 14 - 15/6.

Trên thị trường trong nước, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 68.650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,570 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,550 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 68,770 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,540 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,550 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

 

Nguồn https://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-the-gioi-chieu-86-giam-trong-nuoc-tang-nhe-64524.html