Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/9: Tránh mua đuổi

Thứ năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024 | 18:31

Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng tiếp tục gia tăng trong quá trình đi lên, việc đóng cửa thành công trên ngưỡng MA20 ngày đang ủng hộ cho đà tăng điểm được duy trì.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/9: Tránh mua đuổiBáo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/9.

Duy trì tỷ trọng ở những mã đang có xu hướng tích lũy tăng điểm tốt

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường tiếp tục được đà hồi phục tuy nhiên vẫn xảy ra các nhịp rung lắc do áp lực chốt lời cũng đồng thời gia tăng.

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư theo dõi sát vận động thị trường, duy trì tỷ trọng ở những mã đang có xu hướng tích lũy tăng điểm tốt với các tín hiệu như vượt kháng cự thành công và thu hút dòng tiền mạnh mẽ thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng.

Áp lực rung lắc nhiều khả năng tiếp tục gia tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với việc chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa ở mốc cao nhất phiên hôm qua, cho thấy lực cầu đang hấp thụ tốt lượng cung giá cao tại quanh các ngưỡng cản gần.

Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng tiếp tục gia tăng trong quá trình đi lên, việc đóng cửa thành công trên ngưỡng MA20 ngày đang ủng hộ cho đà tăng điểm được duy trì.

Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể linh hoạt bán bớt một phần tỷ trọng, đã mua gối đầu tại hỗ trợ, để cân bằng lại vị thế khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu tiếp cận vùng cản gần.

Tránh mua đuổi

CTCK Asean

Thị trường tiếp tục duy trì đà hồi phục với dòng tiền lan tỏa rộng khắp các nhóm ngành. Bên cạnh đó, việc FED đã cắt giảm lãi suất 0,5% đêm qua và Thông tư 68 về việc giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài đang là yếu tố tích cực hỗ trợ chiều tăng điểm.

Tuy nhiên, cần lưu ý các chỉ số thế giới vẫn ở mức đỉnh thời đại với định giá cao và yếu tố đáo hạn HĐTL VN30 tháng 9 hôm nay cũng có thể gây nhiễu cho việc tăng điểm trong ngày hôm nay.

Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi và chỉ tạm thời nắm giữ các cổ phiếu có nền tảng tốt với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.